Hướng dẫn thêm hiệu ứng cuộn chuột tự động theo dòng cho Blogspot

Trịnh Công Sơn đã đăng
Hiện có 6 bình luận
- Xin chào các bạn, sau một hồi lần mò tìm kiếm trên Google thì Nhân RIPPER đã tìm được 1 đoạn JS mà mình nghĩ là cũng khá bổ ích cho mọi người, và đó chính là code cuộn chuột tự động , nói rõ hơn là khi cuộn con lăn chuột 1 phát là nó sẽ tự động lướt 1 quãng cho các bạn và hiệu ứng này cũng rất mượt mà, khi thêm vào blog nó sẽ không làm blog tải chậm hay gì đâu :)).

Cách làm

- Thêm đoạn Javascript sau trước thẻ đóng </body> :
<script type='text/javascript'>
$(window).on(&#39;mousewheel DOMMouseScroll&#39;, function(e) {
   var dir,
   amt = 600;

   e.preventDefault();
   if(e.type === &#39;mousewheel&#39;) {
     dir = e.originalEvent.wheelDelta &gt; 0 ? &#39;-=&#39; : &#39;+=&#39;;
   }
   else {
     dir = e.originalEvent.detail &lt; 0 ? &#39;-=&#39; : &#39;+=&#39;;
   }      

   $(&#39;html, body&#39;).stop().animate({
     scrollTop: dir + amt
   },1500, &#39;linear&#39;);
});
</script>
- 2 phần mình bôi đỏ đó là hai phần bạn có thể chỉnh sửa.
* Chúc các bạn thành công

Tổng kết

- Đây là một đoạn JS mình lấy được từ 1 topic không rõ nguồn gốc trên Google , nếu như có bất kỳ khiếu nại nào về bản quyền các bạn cứ để dưới phần comment, mình sẽ xem xét và xử lý. Chúc các bạn có một ngày vui vẻ

- Ditme Copy nhớ ghi nguồn nhé :))

6 nhận xét:

Hiện tại Tôi Viết Code đang hoàn thiện giao diện, mọi liên kết bạn bè mình sẽ cập nhật sau